Điểm Tin Thời Trang
Daisy Jones and the Six: Sự trở lại của xu hướng thời trang thập niên 70
Daisy Jones – một trong những biểu tượng thời trang mới của Gen Z.
Daisy Jones and the Six – một trong những show truyền hình được mong đợi nhất 2023 hiện đã được phát sóng trên Amazon Prime Video. Lấy nguyên gốc từ cuốn tiểu thuyết cùng tên của tác giả Taylor Jenkins Reid, bộ phim theo chân The Six, nhóm nhạc rock nhỏ và hành trình thống trị sân khấu âm nhạc LA suốt những năm 70. Bên cạnh âm nhạc và lối dẫn chuyện riêng biệt, thời trang thập niên 70 cũng là yếu tố tạo nên thành công của chương trình.
Xuyên suốt chương trình là những bộ trang phục thuộc thập niên 70 – thời kỳ của sự tự do, hào nhoáng và phá cách. Daisy Jones, nữ chính của bộ phim được thủ vai bởi Riley Keough hiện đang khiến gen Z phát cuồng bởi tủ đồ “chất lừ” với phong cách bohemian đặc trưng.
Cùng Chaubuinet tìm hiểu xem nhà thiết kế trang phục của chương trình – Denise Wingate đã làm gì để thành công đưa nhân vật Daisy Jones lên màn ảnh nhé!
Bắt đầu từ những trang giấy
Wingate và đội ngũ trang phục mong muốn giữ hình ảnh mỗi nhân vật giống nguyên tác nhất có thể. Theo tiểu thuyết, Daisy thường xuất hiện với những item đặc trưng của cô, bao gồm vòng đeo tay, khuyên tai bản tròn và quần áo menswear. “Có những lúc Daisy đi vào phòng thu với chiếc sơ mi nam và bốt cao bồi, chúng tôi không thể bỏ lỡ hình ảnh đó trong bộ phim”, Wingate nói về việc tham khảo nguyên tác nhân vật.
Việc bộ phim bị trì hoãn hơn hai năm bởi dịch COVID đã cho Wingate thêm thời gian để hoàn thiện hình ảnh Daisy. Cô dán ảnh và moodboard khắp văn phòng để lấy cảm hứng. “Nếu tôi chỉ có 6 tuần để chuẩn bị, bộ phim sẽ không chân thực tới vậy. Riley rất thoải mái và phóng khoáng. Cô ấy muốn đem phong cách cá nhân và cảm quan của mình vào Daisy, và những bức ảnh của tôi là điểm khởi đầu tốt”, Wingate chia sẻ.
Tủ quần áo Vintage đầy khoáng đạt
Theo Wingate, Daisy là một nhân vật muốn gì mặc nấy. Ngoài những quần ống rộng hay short ngắn, tủ đồ của của cô cũng chứa rất nhiều item boho đặc trưng như áo ống tay chuông, sơ mi buộc bụng, áo crop và đồ ngủ. Tuy nhiên, nhà thiết kế trang phục không chỉ chọn quần áo được may trong thập kỷ này.
“Người hippy trong thập niên 70 đều mặc đồ vintage. Vậy nên tôi đã tìm mua những món đồ vải nhung từ những năm 20-30. Chúng trông thật tơi tả trên người các diễn viên”, Wingate chia sẻ. Trong một cảnh phim, Daisy gặp bạn thân Simone và khoác chiếc áo ngủ làm bằng nhung từ 1920. “Chiếc áo là một thảm họa. Nó bị rách dọc lưng và chúng tôi phải dán băng dính và che lại bằng tóc”.
Theo Wingate, Daisy cùng dàn diễn viên đã phải thay khoảng 100 bộ trang phục, đa phần là đồ vintage. Thời gian sản xuất kéo dài đồng nghĩa Wingate ghé vào tất cả các cửa hàng thuê quần áo, lùng sục trên mạng, và đi các phiên chợ trời vào mỗi cuối tuần trong một năm. Nhà thiết kế muốn tất cả trang phục mang tính thời điểm, nhưng cũng cần một chút hiện đại.
Một trong những thử thách mà Wingate phải đối mặt là việc theo dõi tất cả những thay đổi trong khâu tạo hình. Điều này đòi hỏi cô phải khéo léo tìm cách để đưa các trang phục xuất hiện trong cảnh quay. “Bởi có rất nhiều người xuất hiện giữa các cảnh nên tôi thường chụp ảnh họ, cắt ra và làm thành búp bê giấy. Sau đó tôi dán chúng lên một chiếc bảng lớn và di chuyển chúng xung quanh để hình dung được mọi người trông như thế nào trong khung hình”.
Áo choàng cổ lông – “Áo giáp” của Daisy
Cuối cùng, không thể không nhắc tới mẫu áo biểu tượng của thời trang thập niên 70 – áo choàng cổ lông. Wingate chọn ra một vài thiết kế nổi bật, vài trong số đó có tuổi đời từ 1920. Trong phim, Daisy tới phòng thu trong một chiếc áo có cổ lông vũ marabou, được thuê từ Western Costume Company tại Los Angeles. Tại cảnh họp báo sau đó, cô khoác chiếc áo xanh vải suede tới từ Palace Costume, được làm từ những năm 70.
“Tìm được những chiếc áo này giống như mò kim trong cỏ khô vậy. Nghe hơi kỳ lạ nhưng đối với tôi, chúng giống như áo giáp của Daisy. Cô ta khoác chúng mỗi khi cảm thấy bị bỏ rơi hoặc muốn giữ khoảng cách với Billy” Wingate chia sẻ.
Trong khi đó, Billy (thủ vai bởi Sam Claflin) -ca sĩ của nhóm, thường mặc luân phiên giữa áo denim và khoác da. “Đối với Sam, tôi kiểu ‘Xin lỗi nha, lại thêm áo khoác da cho cậu này’ bởi tất cả mọi người khác đều mặc trang phục lồng lộn. Đến tay trống của nhóm là Warren còn mặc cả cây lông cáo mà.” Wingate nói thêm.
Ngoài ra, Wingate cũng đặt nhà thiết kế Love Melody làm một chiếc áo khoác vá denim cho Riley Keough. Love Melody chuyên thiết kế trang phục cho cho các nhạc sĩ vào những thập niên 60-70, bao gồm hai bộ jumpsuit cho ông nội của Riley Keough – không ai khác ngoài ông hoàng Rock & Roll Elvis Presley. “Cô ấy đỉnh lắm. Tôi nghĩ rằng sẽ rất tuyệt nếu để cô ấy thiết kế vài món cho Riley và đưa mọi thứ thành một vòng tuần hoàn” Wingate giải thích.
Có thể bạn cũng thích